Notast skal við frumvarp stjórnlagaráðs
Það eru hrein og klár svik misvitra og sjálhverfra stjórnmálamanna að vera fikta í stjórnarskránni, þeirri sem stjórnlagaráð útbjó og við samþykktum árið 2012,
Aðrir tímar
Ætti að endurskoða og e.t.v. kjósa um hverja grein fyrir sig
Sorrý þjóðin hefur talað.
Í lögum skal mælt fyrir um hvernig þingsætum skuli úthlutað til frambjóðenda út frá atkvæðastyrk þeirra. Í kosningalögum skal mælt fyrir um hvernig stuðla skuli að sem jöfnustu hlutfalli kvenna og karla á Alþingi.
Brátt er liðinn nær áratugur frá því að Stjórnlagaráð lagði fram tillögur sínar. Því er rétt að yfirfara þær í ljósi viðbragða, án þess þó að kollvarpa þeim.
Alþingi rauf trúnað við þjóðina með því að virða ekki niðurstöður lýðræðilegrar þjóðaratkvæðagreiðslu um nýja stjórnarskrá. Sama hvaða skoðun fólk hefur um niðurstöðuna ber að virða hana enn glata trausti ella.
Það á ekki að kjósa bara um fimm greinar í nýrri stjórnarskrá það verður að kjósa um hverja fyrir sig.
það er þegar búið að breita tilögum stjórnlagaráðs svo vala verður kosið um hana
Ég vil taka upp FORSETAÞINGRÆÐI hér á landi eins og er í frakklandi þar sem að forseti landsins AXLAR RAUNVERULEGA ÁBYRGÐ á sinni þjóð með því að leggja af stað með stefnurnar í stóru málunum .
Virðið niðurstöðu þjóðaratkvæðagreiðslunnar og 2012 og samþykið nýju stjórnarskránna.
Algerlega sammála enda var mikill meirihluti fyrir því á sínum tíma og er en.
Óþolandi valdhroki...kerfið þjónar bara sjálfu sér, skítsama um fólkið sem hefur kosið um breytta stjórnarskrá með miklum meirihluta
Eðlilegt að landið sé eitt kjördæmi og hafa virkt persónukjör
Það var sú vegferð sem farið var í til að breyta stjórnarskránni, það væri heiðarlegast að fylgja því.
Stjórnarskrá er verkefni allrar þjóðarinnar. Það verður aldrei sátt meðal hennar ef bara kjörnir alþingismenn koma með tillögur að breytingum á henni. Þetta verður að vera víðtækt verkefni til að skapa þjóðarsátt. Allt frá stofnun Lýðveldisins hafa alþingismenn (margir löfræðingar) skipað endurtekið nefndir um stjórnarskrá. Haft er að því virðist ,,einkarétt" á að fjalla um hana og þar með talað niður til þjóðar sinnar. Þetta er lykilatriði.
Nei, drög að nýrri stjórnarskrá voru skrifuð í timburmönnum eftir-hrunsáranna og er þar af leiðandi með því marki brennd. Stjórnarskráin er þar að auki er skrifuð af tiltölulega einsleitum hópi stjórnlynds fólks, mestmegnis úr Reyjavík og mestmegnis með vinstrisinnaðar stjórnmálaskoðanir sem hafa þar með sett mark sitt á plaggið. Stjórnarskrárdrögin eru auk þess of almenn, opin, og oft óskýr. Af þessum sökum er nýja stjórnarskráin ekki góður leiðarvísir fyrir Ísland inn í framtíðina.
Það er mun vandaðara og lýðræðislegra ferli að baki stjórnarskrá fólksins en þessu vandræðalega yfirklóri alþingis. ÞJÓÐIN er stjórnarskrárgjafinn, ekki valdaöfl hinna efnaðri stétta
Farið var í gegnum vandað lýðræðislegt ferli, að ætla að þynna það út til að samráð náist á alþingi er að sýna þjóðinni fyrirlitningu, að einhverjir fáir fái að hræra í þeim grundvallarlögum sem sérstaklega valdir fulltrúar þjóðarinnar hafa lagt fram í þessum málum. Alþingismenn hafa ekki verið sérvaldir í þetta verkefni, þeir eru afsprengi þess að við fáum að velja bókstaf á 4 ára fresti, sem innifelur hlaðborð fólks og hlaðborð hugmynda sem svo þynnist aftur út í samsteypustjórn.
Mikilvægt að kjósa um hvern lið í stjórnarskránni. Ef þjóðin er t.d. sammála 80% af efni nýrrar stjórnaskrár, en fellir hana á óásættanlegum greinum, sem eru um 20%, þá þarf að byrja á að endurskoða allra greinarnar aftur og nýtt 70 ára stöðnunartímabil tekur við. Best að bera þetta lið fyrir lið undir þjóðina og klára málin, sem sátt ríkir um, og einbeita sér síðan að því sem sátt náðist ekki um.
Tillögur stjórnlagaráðs eru í samræmi við það sem virðist vilji flestar, sbr. þjóðaratkvæðagreiðsluna 2012, margar skoðanakannanir svo og viðbögðin á Betra Ísland. Meginatriðini í tillögum ráðsins: 1) algerlega jafn atkvæðisréttur, 2) möguleiki á landinu sem eitt kjördæmi, 3) virkt persónukjör
Þessi nýja stjórnarskrá viðheldur gamla flokkafyrirkomulaginu þar sem að allir flokkar eru háðir öðrum flokkum um stjórnarsamstarf í lok allra Alþingiskosninga; og þá þurfa allir að gefa eftir sín stefnumál og á endanum eru allir óánægðir. Mikill tími og peningar hafa oft farið í mjög langar og erfiðar stjórnarmyndunar-viðræður og oft hafa stjórnir spundrast vegna of margra flokka og of ólíkra sjónarmiða.
This content is created by the open source Your Priorities citizen engagement platform designed by the non profit Citizens Foundation